Ưu điểm của maketing trực tiếp

In Thịnh Vượng - 14/06/2017 - 0 bình luận

Maketing trực tiếp là gì?

Marketing trực tiếp là việc sử dụng các hình thức tiếp thị, quảng cáo bằng điện thoại, thư điện tử và những công cụ tiếp xúc khác (không phải là người) để tạo nhận thức, quan tâm và sự ưa thích, từ đó tạo nên hành động mua của khách hàng.

Với Marketing trực tiếp, khách hàng có thể trao đổi, phản ánh trực tiếp với nhà cung cấp hay người bán không thông qua bất kì một giai đoạn trung gian.

Mục tiêu quan trọng nhất của Marketing

Mục tiêu quan trọng nhất của Marketing đó chính là biến các khách hàng tiềm năng đó trở thành chính những người mua sản phẩm, dịch vụ của mình. Đây được xem là một kênh thông tin quảng bá hình ảnh, thương hiệu vô cùng hiệu quả, trong việc xây dựng chiến lược kinh doanh Marketing cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, Marketing trực tiếp (Direct Marketing) còn có những mục tiêu sau:

            Tác động đến nhận thức và dự định mua sau đó của khách hàng.

            Tạo cơ hội cho nhân viên bán hàng.

            Gửi những thông điệp nhấn mạnh đến hình ảnh và sự ưa thích công ty.

            Thông tin và hướng dẫn khách hàng để chuẩn bị cho lần mua sau.

 

Một số ưu điểm khi Marketing trực tiếp cho doanh nghiệp của mình.

Thứ nhất, đối với người mua là công việc đặt và mua hàng trở nên rất dễ dàng tiện lợi và cực kì tiết kiệm thời gian. Khách hàng có thể lựa chọn sản phẩm tại nhà, thông tin sản phẩm dịch vụ cũng được ghi cụ thể mà không cần tốn thời gian gặp nhân viên bán hàng. Các dịch vụ chăm sóc khách hàng sẽ cung cấp những thông tin cần thiết nhất cho bạn.

Còn đối với người bán cũng có thể lựa chọn được khách hàng tiềm năng một cách tốt hơn. Thông điệp muốn gửi gắm đến khách hàng cũng trở nên đơn giản và dễ dàng hơn nhằm giúp người bán xây dựng nhiều mối quan hệ. Các doanh nghiệp cũng có thể đánh giá được tâm lí và mong muốn của khách hàng một cách có hiệu quả hơn.

 

Một số hình thức của Marketing trực tiếp (Direct Marketing) hiệu quả

Marketing qua thư trực tiếp (Direct_Mail Marketing): trong đó có thư, mẫu quảng cáo nhỏ, phim, số điện thoại miễn phí…

Marketing tư xa qua điện thoại (TeleMarketing): là một công cụ quan trọng trong Marketing trực tiếp (direct marketing) và đang được sử dụng ngày càng nhiều. Khách hàng dùng điện thoại và gọi số điên thoại miễn phí để đặt mua hàng.

Marketing trực tiếp trên các kênh truyền hình, truyền thanh, báo chí và tạp chí.

Marketing tận nhà đây là hình thức Marketing được sử dụng nhiều trong ngành thực phẩm tiêu dùng. Hình thức này tập trung hoàn toàn theo vùng.

Bán hàng trực tiếp (Direct selling) là hình thức bán hàng đối mặt với khách hàng thông qua các nhân viên bán hàng.

Marketing qua catalog (Catalog marketing): nhiều công ty dùng hình thức bán hàng qua thư điện tử sau khi họ phát hành ra catalog. Nội dung của Catalog có thể bổ sung thông tin chi tiết về đặc trưng của Catalog, về sản phẩm, bộ sưu tập hàng mẫu, số hotline để giải đáp thắc mắc, quà tặng, giảm giá…

 

Marketing qua catalog

Catalog không những chỉ thể hiện được thông tin về doanh nghiệp về sản phẩm một cách hiệu quả và đơn giản cho doanh nghiệp.

Bạn có thể liên hệ với công ty In Thịnh Vượng để đặt hàng. Với dây truyền máy móc hiện đại và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. In Thịnh Vượng sẽ mang lại cho bạn những catalog đạt yêu cầu với giá rẻ nhất.

Liên hệ ngay với chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết.

 

In Thịnh Vượng
Top
Sale

Không sẵn có

Hết hàng